Thứ Năm, 3 tháng 10, 2024

SAO NHỎ THỎ THẺ #3

"Anh em ổn không anh em?"

Đó là câu hỏi tôi thường hay hỏi các con mỗi khi muốn xác nhận lại tình hình của con. Bởi vì tôi biết, sự lo lắng đến từ một phía có khi sẽ khiến đối phương càng thêm hoang mang. Sẽ không có gì là bất thường nếu như việc hỏi thăm ấy cứ phải diễn ra đều đặn sáng chiều như thế. Bởi tôi không muốn vì một chút lơ đãng của mình mà không kịp nhận ra những gì không ổn đang xảy ra với con. Để không khí không quá căng thẳng, tôi muốn pha chút dí dỏm trong câu hỏi ấy. Để mong các con trả lời thật lòng trong sự vui vẻ và thoải mái.

Như một thói quen, các con cũng học được sự quan tâm đến người xung quanh. Chỉ cần nghe tiếng động bất thường, dù là con ở trong phòng khách hay phòng ngủ, con đều chạy đến hỏi thăm xem người thân ổn không.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, chúng tôi đều chúc nhau ngủ ngon và chúc bản thân mình ngủ ngon. Có lẽ, một giấc ngủ ngon thật sự cần thiết và quan trọng đối với chúng tôi bây giờ lắm. Ngày trước, có thể vì bận việc chưa làm xong, cứ nghĩ thôi ráng cho xong, ngủ trễ một chút cũng không sao. Bây giờ thì khác, tôi nhận thức được việc ngủ đủ giấc quan trọng như thế nào đối với con. Cho nên tôi cũng sắp xếp lại thời gian để không khiến thời gian biểu của mình bị xáo trộn quá mức nhưng vẫn phải đảm bảo chu toàn cho con.

Và cũng như một thói quen, các con thường hay kết thúc cuộc gọi với người thân bằng việc chúc họ ngủ ngon. Một câu chúc mà mọi người thường dùng để kết thúc câu chuyện vào mỗi cuối ngày. Nhưng đối với chúng tôi, đó là lời cầu chúc đến từ tận con tim vì chúng tôi thật sự mong một giấc ngủ ngon sẽ đến và êm đềm trôi qua mỗi tối.

Thời gian là quý báu và trôi qua đều đặn như nhau đối với mỗi người. Nhưng nếu sắp xếp khoa học, ta sẽ xử lý ổn cả thôi. Bất kỳ sự quan tâm nào cũng đáng quý. Nhưng đến một lúc nào đó, ta sẽ thật sự hiểu rõ ý nghĩa của từng lời nói và cử chỉ quan tâm dù là nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tích cực đến người khác. Thế nên hãy cứ bỏ thêm một chút yêu thương vào việc đối xử với nhau và mang sự ấm áp ấy phủ đầy tâm hồn đối phương. Bạn sẽ không mất gì cả nhưng đối phương thì sẽ nhận được nhiều thứ từ sự ấm áp ấy của bạn.

Và, dĩ nhiên rồi. Chúc ngủ ngon nhé, bạn của tôi!

Văn Tú.
03/10/2024.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SAO NHỎ THỎ THẺ #3

"Anh em ổn không anh em?" Đó là câu hỏi tôi thường hay hỏi các con mỗi khi muốn xác nhận lại tình hình của con. Bởi vì tôi biế...