Thứ Tư, 2 tháng 10, 2024

SAO NHỎ THỎ THẺ #2

Một nụ hồng vừa bung lớp đài xanh hôm qua, để lộ một ít màu loang lổ trăng trắng pha lẫn đo đỏ. Vừa nhìn thấy em ấy chiều qua trong vườn nhà, tôi đã thoạt nghĩ, ôi thôi một bông hoa chưa nở đã bị sâu mất rồi, chẳng biết có nở nổi không đây.

Sáng nay mở cửa, chợt nhận ra nụ hồng hôm qua hãy còn búp thế mà giờ đã bung nở khá to. Tôi dụi đôi mắt vẫn còn mờ vì hầu như cả một đêm chỉ chập chờn nhắm mắt những lúc ngủ quên rồi lại tỉnh. Không sao cả, chỉ lâu lâu một đêm, tôi tự an ủi mình như vậy.

Nhìn bông hoa bung nở một cách đầy tự tin. Sắc đỏ nổi bật cả một khoảng vườn. Tôi khẽ mỉm cười như được tiếp thêm nghị lực. Trông em ấy hôm qua còn xấu thế cơ mà. Còn tưởng đâu bị sâu đục mất, nào ngờ hôm nay lại xinh xắn đến thế. Những vết loang trăng trắng hôm qua vì còn xoắn tròn trong chiếc lá đài khiến tôi không nhận rõ khuôn dạng thì hôm nay lại chính là điểm nhấn. Hóa ra đấy chính là phần cánh hoa đột biến màu nên bị ngả lam sang sắc hồng phấn nhìn cũng hay hay.

Tôi nhìn vào trong nhà, đứa con gái bé bỏng đang ngồi ăn sáng vui vẻ. Con vẫn hồn nhiên như chẳng có chuyện gì xảy ra. Tôi nở nụ cười hạnh phúc. Lại một lần nữa con đã làm được, mạnh mẽ và an nhiên. Đối với con, đó chỉ là những cơn khó chịu thoáng qua, ngủ dậy rồi sẽ hết. Còn đối với tôi, mỗi khi ấy là sự lo lắng, thấp thỏm và phải tập trung quan sát để kịp giúp con dễ thở hơn khi cơn đau đến. Cũng giống như nụ hồng ấy, bằng con mắt của kẻ ngoài cuộc, tôi nhìn thấy mọi việc có vẻ tồi tệ đối với một đời hoa chưa kịp khoe sắc. Nhưng đối với nụ hoa ấy, có lẽ sự khác biệt nào cũng cần có thời gian để chứng minh, và dù kết quả có xấu hay đẹp thì em ấy cũng sẽ nhẹ nhàng mà đón nhận.

Trong cuộc sống, mỗi người đều có một bài toán của riêng mình và tìm cách giải nó hằng ngày. Bài toán ấy có thể có đáp số, có thể có vòng lặp, có thể có điểm dừng nhưng cũng có thể là một ẩn số sẽ biến thiên theo cách mà từng người giải mỗi ngày. Nhìn con, tôi lại thấy rõ động lực của mình để vượt qua chuỗi thử thách của cuộc đời mình. Mà con cũng chính là một trong những bài kiểm tra khó nhất mà tôi phải giải được. Chỉ khi tôi hoàn thành tốt trong từng bước giải của mình thì con sẽ lại có thêm một nụ cười nữa trên môi. Vậy thì, trong quãng thời gian sau này, bao nhiêu lần thức trắng nữa cũng không quan trọng, bởi vì mỗi lần tôi làm được sẽ thêm một lần tôi được thấy nụ cười ấy. Đó chính là phần thưởng mà cuộc đời dành tặng cho sự chăm chỉ của tôi. Cảm ơn vì con đã đến và cùng tôi vượt qua mọi thứ. Cảm ơn những điều nhỏ bé đã xảy ra xung quanh tôi, cho tôi thêm cái nhìn tích cực về cuộc đời này.

 

Văn Tú.
02/10/2024

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SAO NHỎ THỎ THẺ #3

"Anh em ổn không anh em?" Đó là câu hỏi tôi thường hay hỏi các con mỗi khi muốn xác nhận lại tình hình của con. Bởi vì tôi biế...