Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2024

TỚ ĐÂY, NGAY SAU CẬU - MỘT CUỐN SÁCH CỦA THỜI THANH XUÂN

"TỚ ĐÂY, NGAY SAU CẬU", một cuốn sách kể về câu chuyện của các cô cậu học sinh trung học phổ thông.

Mỗi nhân vật trong truyện, dù chính hay phụ đều được tác giả khắc họa tính cách rõ nét qua lời dẫn chuyện, qua các đoạn hội thoại và cả những diễn biến nội tâm. Có người vui vẻ hòa đồng, có người rụt rè nhút nhát, có người hiền lành tốt tính, có người tính toán so đo, có người bí ẩn khó đoán, có người lạnh lùng khó khăn, có người nghịch ngợm quậy phá và dĩ nhiên không thể thiếu mẫu người nghiêm túc khô khan. Nhưng chung quy lại đã tạo nên một xã hội thu nhỏ, một môi trường tích cực cho những người trẻ rèn luyện bản thân.

Môi trường học đường có những hồn nhiên nhưng cũng có những cạnh tranh, càng không thiếu những nhiệt huyết, có những thành công và cũng sẽ có những sai lầm. Đó cũng là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất, vì mỗi chúng ta ai cũng từng có tuổi trẻ, ai cũng từng học cách lớn lên, ai cũng có những điều sai sót của riêng mình. Đó cũng chính là thời gian may mắn nhất vì ta được phép sai, được cơ hội sửa đổi, được bao bọc, được nuôi nấng tâm hồn và nhân cách trong một môi trường lành tính, an toàn. Và đặc biệt, vào khoảng thời gian may mắn đó, ta có những người bạn luôn sẵn sàng nói lên câu: TỚ ĐÂY, NGAY SAU CẬU.

Và rồi, những người cùng ta đi qua thời thanh xuân ấy, sẽ để lại những dấu ấn sâu đậm mà mãi về sau này, dù có đi muôn phương, dù có thành công hay thất bại trên đường đời, ta cũng sẽ bồi hồi khi nhớ về những kỷ niệm dưới mái trường. Cái thời mà ta chập chững học cách trưởng thành, học cách quan tâm lo lắng cho những người không phải thân thuộc trong gia đình.

Cậu và Tớ, một tình bạn ở tuổi mới lớn. Ở cái tuổi ấy, ta không còn là những mầm xanh vô tư lự, đã biết buồn vu vơ, biết hờn dỗi vô cớ, nhưng có lúc cũng chẳng hiểu những cảm xúc ấy đến từ đâu. Ở cái tuổi ấy, ta khao khát được chứng minh nên đôi khi sẽ vội vã, không kịp nhận ra những hành động ấy của mình sẽ vô tình gây tổn thương cho ai đó. Ở cái tuổi ấy, ta chưa có quá nhiều va vấp và trải nghiệm để có thể lường trước những điều mà ta sẽ phải đối mặt. Ở cái tuổi ấy, ta chưa trải đời và cũng chông chênh lắm trong việc tìm kiếm tương lai.

Nhưng thật may thay, ở cái tuổi ấy, Cậu và Tớ, chúng ta đã dìu nhau trưởng thành và nhìn thấy con đường tương lai phía trước. Và thật may thay, khi đứng trước ngã rẽ cuộc đời, Cậu và Tớ dù có lựa chọn khác nhau nhưng vẫn chung mục tiêu phía trước đó là cùng nhau trưởng thành và hoàn thiện bản thân. Trên hành trình ấy, sẽ có thêm nhiều điều mới mẻ, thêm nhiều mối quan hệ mới, thêm nhiều thử thách mới. Nhưng Cậu và Tớ, chúng ta đã trở thành những tri kỷ tự khi nào, những người vẫn âm thầm thốt lên câu: TỚ ĐÂY, NGAY SAU CẬU.

 TỚ ĐÂY, NGAY SAU CẬU - đúng là một cuốn sách của thời thanh xuân tươi đẹp. Với chiếc bìa thiết kế đồ họa nhân vật chibi vô cùng xinh xắn, cùng tông màu nền xanh trắng mang đến cảm giác dịu nhẹ, tươi trẻ, trong veo như cái thời cắp sách đến trường. Cuốn sách có lời văn trong sáng, gần gũi với lứa tuổi học sinh. Một cuốn sách xứng đáng có một vị trí trên kệ sách nhà bạn.

Ảnh sách: TỚ ĐÂY, NGAY SAU CẬU - Tác giả: Văn Tú

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÉ MƯA

Sáng đi chợ, hai mẹ con mắc mưa. Mưa tới nhanh đến nỗi không kịp dừng xe để lấy áo mưa mà mặc. Luýnh qua luýnh quýnh cuối cùng cũng mở được ...