Thứ Năm, 18 tháng 5, 2023

ĐI NGANG MỘT GÓC TRỜI HỒNG PHẤN

Mấy hôm nay nghe nói Trung tâm học liệu - Phát triển Dạy và Học (CELRI) của Trường Đại học Trà Vinh (TVU) đang mùa hoa phượng hồng nở rộ. Xưa giờ cũng chưa được tận mắt thấy hoa phượng hồng ở ngoài thật nên mình cũng nôn nao muốn đến xem. Thế là trưa nay, sau giờ tan lớp mình cũng quyết định rẽ về hướng CELRI mà đi. Sau khi ngồi lại kiểm tra thiết bị phòng máy, dọn dẹp dụng cụ và đồ dùng dạy học, bước ra khỏi phòng học thì cả dãy phòng cũng đã vắng tanh. Bầu trời vẫn cái nắng nóng của mùa hè, nhưng đã có vài đám mây xám đen lẩn quẩn cuối chân trời.

Kia rồi, CELRI đã ngay trước mắt, hướng bên trái lối đi. Hàng dương vi vu dẫn lối từ khu thực hành máy tính đến CELRI cũng khiến cho không gian xung quanh không còn quá nóng bức.

Kể một chút về CELRI của TVU. Đây là một địa điểm đáng đến của sinh viên TVU, một góc học tập yên tĩnh, tiện nghi, có khu tự học và cả khu học nhóm bên ngoài sảnh. Sách mới được cập nhật phục vụ học tập và nghiên cứu. Hai đầu sách của Văn Tú cũng đã được bổ sung trên kệ sách CELRI. Nếu từ cổng chính khu I của TVU, bạn chỉ cần đi thẳng vào trong, qua hai cái ngã tư đến cuối đường là đã đến CELRI. Trước CELRI có một vòng xoay để rẽ về hướng Khoa Sư phạm và khu thực hành máy tính.

Khi qua ngã tư thứ hai, bạn cũng sẽ gặp một sân bóng nhân tạo vừa khánh thành của TVU. Tiến thêm chút nữa là đã đến vòng xoay trước CELRI rồi.

Quả đúng thật như lời đồn, một khoảng trời hồng phấn hiện ra trước mắt. Hai bên đường vốn là khu tự học của sinh viên, cây xanh che bóng mát quanh năm, ghế đá cũng được bày sẵn. Tiến đến gần những gốc cây phượng hãy còn non trẻ, đang sai hoa. Không giống như phượng vĩ, mang một sắc đỏ rực rất đặc trưng của ngày hè. Phượng hồng dịu dàng và có phần thơ mộng, e ấp hơn. Những nhánh cây đầy hoa từ đầu cành trải dài đến tận sát thân cây. Những chùm hoa phượng mới nở có màu hồng đậm, mang nét ngây thơ đáng yêu. Những chùm hoa nở mấy hôm trước đến nay đã nhạt màu hơn, chuyển dần sang màu hồng phấn rồi trắng thì mang chút vấn vương. Tuy nhiên hoa chưa đủ già để rơi cánh xuống đất nên cảnh sắc vẫn còn vui tươi lắm.

Với không gian này, ngồi học, nghiên cứu, làm việc hay ngay cả khi là giải khuây sau những giờ tập trung học tập cũng đều hay. Nhìn những nhánh hoa trĩu cành đung đưa trong gió làm cho lòng mình cảm thấy thư thái và bình yên. Ánh mắt cũng vui lên mấy phần. Nhìn sự sum suê trước mắt, tự dưng thấy năng lượng như được nạp đầy dù trời đã dần về trưa.

Chợt tự hỏi, cây đã hết mình bung hương khoe sắc, một đời nhiệt thành dốc sức giữa trời xanh. Còn ta, đã dốc hết sức trẻ cho tương lai hay còn đâu đó bỏ bê bản thân! Người trẻ, hãy đừng lãng phí thanh xuân.


Văn Tú.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÉ MƯA

Sáng đi chợ, hai mẹ con mắc mưa. Mưa tới nhanh đến nỗi không kịp dừng xe để lấy áo mưa mà mặc. Luýnh qua luýnh quýnh cuối cùng cũng mở được ...