Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

CÁNH BẰNG LĂNG RƠI GIỮA THÁNG TƯ

Tháng Tư với sự chuyển giao của thời tiết từ xuân sang hè. Cái nắng hanh gắt đến rát da bắt đầu xuất hiện. Tháng Tư với những tiếng ve bắt đầu râm ran trong kẽ lá. Các cô cậu học trò với những cảm xúc lẫn lộn trước khoảng thời gian cuối học kỳ hai, áp lực thi cử và việc chia xa cũng sắp đến gần. Có khi chỉ là vài tháng xa nhau, có khi là chẳng bao giờ gặp lại nữa.

Giữa tháng Tư, khi tiết trời thấm đậm sự oi bức của mùa hè. Giữa tháng Tư, khi những tán phượng bắt đầu khoe sắc đỏ. Giữa tháng Tư, khi những áng mây cao vợi lơ đãng trôi trên bầu trời xanh ngắt. Và khi giữa tháng Tư, có những cánh bằng lăng nở sớm đã qua mùa hương sắc, rơi rơi từ giã cành.

Cả cuộc đời đã góp mặt cho cảnh sắc ngày hè thêm lãng mạn. Cả cuộc đời đã thủy chung son sắt bên cây. Đến khi lìa cành, vì quá mỏng manh mà bị gió cuốn đi, chẳng thể nằm lại bên cây. Cánh bằng lăng bay trong gió tạo nên một khung cảnh buồn thương. Nhưng biết làm sao được, đấy là quy luật của đất trời. Có rực rỡ thì cũng có lúc lụi tàn. Có hội tụ thì sẽ có phân ly.

Đã không thể thay đổi thì an nhiên chấp nhận. Như cánh bằng lăng kia, may mắn được nằm cạnh gốc là một sự ấm áp của số phận. Mà nếu tung mình bay trong gió thì cũng là một cơ duyên may mắn được ngao du khám phá những điều mới lạ. Để rồi lại mang sắc tím bằng lăng nhuộm màu những nơi xa. 

Giá trị của việc xuất hiện là mang đến sự cống hiến. Giá trị của việc rời đi là mang đến sự khởi đầu. Biết trân trọng những điều đến bên mình, biết chấp nhận những điều đã kết thúc và biết cảm ơn cả những điều không đến bên ta. 

Văn Tú

Ảnh: Cánh bằng lăng rơi giữa tháng tư




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÉ MƯA

Sáng đi chợ, hai mẹ con mắc mưa. Mưa tới nhanh đến nỗi không kịp dừng xe để lấy áo mưa mà mặc. Luýnh qua luýnh quýnh cuối cùng cũng mở được ...