Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2022

SÁCH VÀ CUỘC SỐNG

Cuộc đời mỗi người như một quyển sách, có lúc êm đềm suôn sẻ trên từng dòng chữ, có khi lại ngắt quãng để xuống đoạn mới. Hay những lúc đã dàn trải đầy hàng thì phải sang trang thôi. Từng con chữ ấy là hành trình mà chính bạn phải trải qua mỗi ngày. 

Bởi vì bạn là vai chính trong cuốn sách của cuộc đời mình. Vậy nên, cuốn sách ấy sinh động thú vị hay nhạt nhòa không dấu ấn cũng là phụ thuộc vào nhân vật chính ấy. Mỗi thời khắc bạn trải qua thật thành công hay thất bại cũng góp phần quan trọng làm nên một cuốn sách thú vị hay không. Không một ai có thể luôn thành công trên mọi nẻo đường. Cũng không ai cả đời chỉ có mỗi thất bại. Nếu như những điều hạnh phúc, những lúc đạt thành ý nguyện làm cho câu chuyện của cuộc đời bạn sáng chói và là niềm kiêu hãnh của bản thân mình. Thì những lúc thăng trầm chính là những tình tiết vô cùng đắc giá, đánh dấu cột mốc những lần bạn trưởng thành hơn khi vượt qua những vấp ngã ấy.

Không ai khác, chính bạn là nhân vật đặc biệt nhất trong quyển sách ấy. Dù là ôn hòa hay gai góc, nhân vật ấy luôn là điều đặc biệt nhất trong cuộc đời của chính mình. Và càng quan trọng hơn, nếu quyển sách ấy mang được sự đặc biệt của chính mình làm phong phú thêm cho cuộc sống này. Như chính bạn, luôn hằng ngày cố gắng hoàn thiện. Có khi những điều bạn làm, những điều bạn cố gắng, dù nó nhỏ bé thôi, bình thường thôi. Nhưng bạn đừng vì thế mà bỏ cuộc. Bởi vì, ít nhất, bạn vẫn đang giúp cho quyển sách của mình đặc sắc hơn từng ngày. Rồi sẽ có lúc, từng tiểu tiết ấy lấp đầy khoảng trống của trang giấy, cuộc sống của bạn cũng sẽ đến lúc sang trang.

Không ai khác, chính bạn là đóa hoa đẹp nhất trong cuộc đời mình. Với sắc hương ấy dù chỉ trong vài ngày hay có khi chỉ vài giờ ít ỏi cũng thật là tuyệt diệu. Đóa hoa ấy đã làm tròn vai trò của mình, chứng minh sự tồn tại của bản thân, và cả thành quả của bản thân tích tụ được. Dù là âm thầm, hay khi rạng ngời chói chang, một khi bản thân chuyên tâm cho việc của mình, bạn ắc hẳn khai phá được nhiều khả năng tuyệt vời của bản thân. 

Hoa đẹp nhất là hoa trong nắng,
Giữa đất trời tự tại bung hương.
Sách hay nhất là sách trong lòng,
Giữa xúc cảm đồng tâm tương ngộ.

Văn Tú


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÉ MƯA

Sáng đi chợ, hai mẹ con mắc mưa. Mưa tới nhanh đến nỗi không kịp dừng xe để lấy áo mưa mà mặc. Luýnh qua luýnh quýnh cuối cùng cũng mở được ...