Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2022

HOA NỞ GIỮA TRỜI ĐÔNG - MIỀN HOA NỞ, MIỀN CỦA HY VỌNG

Dù là trong giá rét, dù là trong ấm áp đủ đầy, vạn vật khi còn sự sống là còn hướng đến điều tốt đẹp. Ta từng thấy nhiều hình ảnh đẹp về những mầm xanh vươn lên từ nền đất đá khô cằn. Ta cũng từng thấy những loài cây bé nhỏ lại dẻo dai vượt qua giông bão. Hay những bông hoa dù mỏng manh nhưng vẫn tự hào khoe sắc giữa tuyết rơi tạo nên một khung cảnh vô cùng diễm lệ.

Mặc cho gió thốc mưa sa, mặc cho trời đông buốt giá, chỉ cần chút ấm len lỏi, một số loài cây đã biết trân trọng khoảnh khắc ấy để mà vươn lên, để mà bừng dậy sau giấc ngủ đông co mình vì cái lạnh, để mà làm nên điều kỳ diệu khiến những loài cây khác phải ngưỡng mộ và khiến con người phải say sưa ngắm nhìn. Cũng giống như mỗi chúng ta, dù cho cuộc sống có khó khăn, có những điều chưa như ý, có những điều trở ngại, cũng có những lúc chùn bước. Nhưng rồi vẫn phải mạnh mẽ đi tiếp con đường của mình. Thế thì, thay vì cứ mãi chán chường, cứ mãi loay hoay nghĩ ngợi, sao không lấy đủ năng lượng để mà kịp thời nắm bắt, biến những cơ hội vụt đến thành lợi thế để hoàn thiện chính mình. 

Mỗi tác giả luôn có một góc nhìn và tư duy khác nhau. Nhưng điểm chung ở họ là gom cảm xúc và chọn lọc để viết lên những điều họ nghĩ theo cách riêng của mình. Nếu như một người lí trí không để bản thân mình lún sâu vào đau khổ thì người tình cảm lại muốn sống hết mình cho nỗi đau ấy. Để rồi, dù là thoát ra nhanh chóng hay vẫn còn đắm chìm tận hưởng cảm giác ấy, thì người viết luôn muốn truyền đạt những trải nghiệm ấy của họ một cách tinh tế nhất. Đừng vội khen người lí trí không gì có thể cản được bước chân họ, cũng đừng vội chê họ hời hợt với cuộc đời. Đừng vội khen người tình cảm biết sống thật với lòng mình, cũng đừng vội chê họ yếu mềm cứ vùi mãi vào những niềm đau xưa cũ. Bởi lẽ ai cũng có một cuộc đời để sống, ai cũng có quyền được làm chủ suy nghĩ của chính mình. Trong những lúc người khác còn buông lời dèm pha, biết đâu họ lại cảm thấy bản thân mình thật tuyệt vời, người lí trí kiềm chế tốt cảm xúc của mình, còn người tình cảm hạnh phúc với cảm xúc của bản thân. Hoa nở giữa trời đông dung hòa những điều như thế, mang đến một món ăn tinh thần đủ mọi khía cạnh, đủ mọi góc nhìn. Giúp người đọc được dịp trải qua nhiều cảm xúc khác nhau, nhiều cách nhìn khác nhau. Nhưng chung quy lại, quyển sách muốn mang đến những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống này.

Hoa nở giữa trời đông, một tác phẩm chứa đựng những xúc cảm nhẹ nhàng. Giữa những suy tư, giữa những bộn bề, ta lại thấy đâu đó chút bình yên, chút đáng yêu. Giữa những chia ly, giữa những buồn đau, ta lại thấy đâu đó chút hạnh phúc, chút niềm hy vọng.

Hoa nở giữa trời đông như một miền hoa nở rộ giữa khí trời khắc nghiệt, một miền của hy vọng nuôi nấng những tâm hồn còn thổn thức, một nơi dừng chân của những trái tim đồng điệu, một nơi sưởi ấm con tim bạn.

Ảnh: Sách Hoa nở giữa trời đông

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÉ MƯA

Sáng đi chợ, hai mẹ con mắc mưa. Mưa tới nhanh đến nỗi không kịp dừng xe để lấy áo mưa mà mặc. Luýnh qua luýnh quýnh cuối cùng cũng mở được ...