Chủ Nhật, 1 tháng 8, 2021

CÓ PHẢI LÀ YÊU (nguyên tác)

 Tôi và anh tình cờ gặp nhau tại một trạm xe buýt. 

Anh là bộ đội vừa mới xuất ngũ trở về quê. Trên vai anh vẫn còn mang một cái ba lô to đùng. Cả hai cùng chờ rồi cùng lên một chuyến xe buýt. Không hiểu trời xuôi đất khiến làm sao mà chúng tôi cùng ngồi trên một băng ghế. Tôi thì lên xe ngồi chẳng được bao lâu là đã ngủ khò. 

Thế đó, như vậy mới có chuyện đáng nói chứ. Không hiểu tại sao tôi lại dựa vào anh mà ngủ. Và thế là anh nhẹ nhẹ đẩy tôi dựa vào tấm kính cửa sổ của xe. Tôi giật mình tỉnh dậy khi đầu mình bị va vào cửa kính. Thế rồi, tôi vừa ngượng, vừa tức mà không ngủ được nữa. Cả chặng đường dài, tôi cứ nhìn anh bằng con mắt giận dỗi. Đó là lần đầu tiên tôi đi xe mà không ngủ gật. 

Thế rồi đến một trạm khác, xe buýt dừng lại và anh bước xuống. Tôi vẫn còn đi tiếp nhưng vẫn không quên quay lại để nhìn mặt anh một lần nữa như để ghi nhớ gương mặt của "một kẻ không đội trời chung".

Mấy ngày sau, khi tôi đang ở nhà trọ, có một dáng người quen quen từ xa bước tới nhưng tôi vẫn chưa nhớ ra là ai. Tôi nhìn thật chăm chú và chờ người đó đến gần vì tôi bị cận, không mang mắt kính nên không thấy rõ. 

Tiếp theo, người đó hỏi thăm gì đó với bà chủ nhà trọ. Tôi nghĩ chắc là mình nhìn nhầm nên không chú ý nữa. Mấy chị cùng phòng rủ tôi đi chợ, khi trở về thì... 

Trời ơi!!!!...

Là hắn, kẻ không đội trời chung với tôi đang dọn dẹp phòng bên cạnh, tôi mở to đôi mắt như hai quả trứng gà và nhìn hắn. 

Mấy chị cùng phòng hỏi tôi: "bộ quen hả Bằng Lăng?". 

Tôi nói: “KHÔNG QUENNNNN!!!!” rồi đi một mạch về phòng. 

Thì ra hắn là người lúc nãy tôi mơ hồ nhìn thấy, hắn mướn phòng bên cạnh và định ở đây để ôn thi đại học.  

            Kể từ ngày hôm đó, tôi luôn tìm cách đối chọi với hắn. Không để làm gì cả, chỉ là tôi còn nhớ chuyên cũ trên xe buýt mà thôi. Nhưng hắn thì luôn trầm lặng, ít nói và đặc biệt không hề tức tối khi bị tôi chọc tức.

            Thế đó, mình chọc tức người ta mà ngược lại mình lại càng bị tức hơn. 

            Rồi một hôm, trên đường đi học, tôi bị trễ giờ nên phóng như bay. Cái xe đạp của tôi bị sút sên. Mà gần đó không thấy một tiệm sửa xe nào. Tôi vừa dắt bộ vừa lo lắng vì hôm nay có tiết kiểm tra, thầy bảo nếu vắng mặt sẽ bị cấm thi. 

            Bỗng, tôi nghe có tiếng xe máy chạy đến với tốc độ rất chậm. Tôi cứ cảm thấy lạ vì nghe tiếng xe nãy giờ sao không thấy ai vượt lên. Tôi quay lại nhìn thì thấy đó chính là hắn. 

            Hắn vẫn chạy sau lưng tôi từ nãy đến giờ cũng khá lâu nhưng do tôi không để ý nên mới không phát hiện ra. Lát sau, tôi cũng nhìn thấy một tiệm sửa xe, tôi mừng quýnh. 

            Thế nhưng có lẽ hôm nay là một ngày không may mắn với tôi. Sau khi kiểm tra chiếc xe của tôi, chú thợ nói rằng xe bị đứt dây sên rồi. Lúc đó, tôi thật sự cảm thấy hết hy vọng. 

            Nhưng không, hắn gọi tôi và bảo rằng lên xe hắn chở đi. Tôi đứng tần ngần một lúc, nhưng hắn giục "không đi là trễ giờ thật đấy". 

            Thế rồi tôi cũng lên xe cho hắn chở. 

            Thật ra bây giờ nghĩ lại nếu lúc đó không có hắn, tôi cũng không biết phải làm sao nữa. Có lẽ tôi cần phải nói lời cảm ơn hắn vì nhờ hắn mà tôi không bị thầy cấm thi!

            Sau lần đó, tôi cũng bắt đầu có chút thiện cảm với hắn. Thật ra hắn cũng tốt lắm, chỉ có điều là không thích biểu lộ suy nghĩ ra thôi, hắn luôn làm cho người khác, và đặc biệt là tôi cảm thấy hắn là một người lạnh lùng, không quan tâm tới bất cứ ai. Nhưng bạn thấy đấy, rõ ràng là hắn vẫn có quan tâm đến tôi, có đúng không? 

            Và cũng từ hôm đó, tôi ít nói móc hắn hơn và không tỏ ra đối chọi với hắn nữa. 

            Rồi một lần khác, tôi hậu đậu đến nỗi đi học ngay tháng mưa mà quên mang theo áo mưa. Trên đường đi học về, trời đổ mưa như trút nước. 

            Và thế là tôi bị ướt như một con mèo con mắc mưa. Và rồi tôi lại gặp hắn, hắn lại chạy cặp bên xe tôi. Rồi hắn đột nhiên ngừng xe lại, cởi chiếc áo mưa đang mặc trên người ra, rồi hắn đuổi theo tôi. Hắn đưa cho tôi và bảo tôi mặc vào kẻo bệnh. Tôi thấy ngại nên không nhận. 

            Dường như hiểu tôi nghĩ gì, hắn bèn nói: "Đừng ngại, anh không sao đâu, anh là bộ đội mà. Sức chịu đựng của bộ đội cao lắm đấy! Dù sao thì anh cũng đã cởi ra rồi, Bằng Lăng mặc đi!" 

            Tôi lại nói: "Người Bằng Lăng cũng đã ướt hết rồi, có mặc áo mưa hay không cũng vậy thôi. Bằng Lăng không mặc đâu!" 

            Hắn không nài nỉ thêm, chỉ nói: "Vậy thì thôi vậy!". 

            Rồi hắn cuộn chiếc áo mưa lại, đặt vào rổ xe, vẫn chạy kế bên tôi. Chúng tôi đi trong mưa cùng nhau, không ai nói một câu nào. Vậy đó, tôi không biết lòng mình đang nghĩ gì, tôi lại càng không thể hiểu trong lòng hắn đang nghĩ gì. Cứ mỗi lần tôi gặp rắc rối, thì hắn luôn xuất hiện đúng lúc.

            Rồi một lần khác,...

            Tôi được nghỉ vài ngày nên trở về quê. Tôi lại đứng ngay trạm xe buýt lần trước để đón xe. 

            Khi bước lên xe, tôi lại nhìn thấy hắn. Hôm nay hắn cũng về quê ư? Tôi tự hỏi một mình. 

            Hắn vẫy tay với tôi và chỉ vào chiếc ghế bên cạnh hắn vẫn còn trống. Tôi bước đến và ngồi xuống. Nói chuyện chẳng được bao lâu thì tôi lại ngủ gật. Lại một lần nữa, tôi dựa vào vai hắn mà ngủ. Nhưng lần này hắn không đẩy đầu tôi ra nữa. Tôi ngủ một giấc khá dài và khi giật mình thức dậy, thì thấy đã sắp đến nhà tôi rồi. 

            Tôi sực nhớ quay sang nhìn hắn và hỏi: "Ơ, đã khỏi nhà anh rồi mà! Sao vẫn còn ngồi đây? Anh không xuống xe ở trạm lần trước hả?". 

            Anh chỉ nhìn tôi, nở một nụ cười thật khẽ mà không nói gì cả.

            [Còn tiếp...]

Tác giả: Văn Tú

Bài viết thuộc bản quyền của tác giả. Vui lòng chỉ rõ nguồn khi trích dẫn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÉ MƯA

Sáng đi chợ, hai mẹ con mắc mưa. Mưa tới nhanh đến nỗi không kịp dừng xe để lấy áo mưa mà mặc. Luýnh qua luýnh quýnh cuối cùng cũng mở được ...