Chủ Nhật, 1 tháng 8, 2021

5 PHÚT BẠN ĐỌC CÙNG VĂN TÚ - NGÀY 01/8/2021

 TRƯỞNG THÀNH

“Trưởng thành” không phải được tính trên số tuổi mà bạn sống trên cõi đời này, cũng không được tính trên những gì bạn đã trải qua mà nó được đánh giá dựa trên cách mà bạn tiếp nhận và giải quyết vấn đề. 

“Trưởng thành” là một từ thiêng liêng, không phải bản thân tự nhận qua một tuyên bố dõng dạc, mà phải được chứng minh bằng cách bạn nghĩ, cách bạn hành động, cách bạn đối mặt và giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. 

Nó như một tấm bằng mà không một ngôi trường nào có thể cấp cho bạn. Bạn chỉ có thể nhận nó khi bạn đủ trải nghiệm, đủ bản lĩnh giữa trường đời. Người trẻ hãy mạnh mẽ lên, hãy bước ra khỏi vòng tay che chở của gia đình, hãy rèn luyện cho mình một đức tính tự lập từ những việc nhỏ nhặt nhất.

           Bạn chỉ cần có dũng khí, bạn chỉ cần có niềm tin để vững bước trên đường đời. Gia đình sẽ luôn bên cạnh chúng ta, nhưng gia đình sẽ không đi dùm cho chúng ta. Hãy để gia đình trở về đúng với ý nghĩa vốn có, gia đình là điểm tựa. Đừng lạm dụng và biến gia đình trở thành đôi chân để đi thay bạn.


 

Văn Tú

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÉ MƯA

Sáng đi chợ, hai mẹ con mắc mưa. Mưa tới nhanh đến nỗi không kịp dừng xe để lấy áo mưa mà mặc. Luýnh qua luýnh quýnh cuối cùng cũng mở được ...