Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

NGUYỆN LÀM NGƯỜI BÙ ĐẮP CHO EM - MỘT TÁC PHẨM ĐỜI THƯỜNG NHƯNG MANG TRÁI TIM CAO THƯỢNG

Ảnh 1: Sách "Nguyện làm người bù đắp cho em"


   "Nguyện làm người bù đắp cho em" là một truyện ngắn được xuất bản đầu tiên của tác giả Văn Tú. Cô là một cây viết trẻ, và tự nhận mình chỉ là một người viết, chứ chưa là một nhà văn. Tác phẩm của cô mang hơi thở mộc mạc, đời thường nhưng ẩn sâu trong đó lại là một nghị lực mạnh mẽ, một sự hy sinh đầy cao thượng.

Ảnh 2: Sách "Nguyện làm người bù đắp cho em"

    Tác phẩm được đầu tư chu đáo từ hình thức như màu sắc và trình bày bìa, hình ảnh đính kèm đến từng câu chữ và nội dung bên trong đều được tác giả trau chuốt từng chút một. Song song đó, sự chu đáo còn thể hiện ở chỗ tác giả đã dành hẳn trang ghi chép cho độc giả sau mỗi chương của sách. Với mong muốn độc giả không chỉ được thư giãn mà còn được trải lòng mình sau mỗi chương. Như đã chia sẻ, tác phẩm ghi lại những câu chuyện rất đời thường, nhân vật cũng rất đời thường. Thông qua cuộc sống của từng nhân vật được lột tả dần, người đọc dần khám phá ra những uẩn khúc bên trong và từng bước giải đáp được câu hỏi "vì sao một người bình dị như thế lại có thể trở nên mạnh mẽ để đương đầu với những khó khăn của cuộc đời?". Với ngôn từ nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, trau chuốt nhưng chân thật và gần gũi với mọi người, lối hành văn của Văn Tú được cho là không quá cồng kềnh hay mang nét bóng bẩy thường thấy của các tác phẩm cùng thời. Tác giả chọn cho mình một lối đi riêng, một hướng tiếp cận với bạn đọc một cách tự nhiên nhất, chân thành nhất.
 
    Nói như thế, không có nghĩa đây là một tác phẩm nhàm chán. Mà trái lại, mạch truyện liên tục gồm 9 chương như đưa người đọc khám phá cuộc đời của từng nhân vật. Qua đó, giúp người đọc nhận thấy bản thân mình ở đâu đó trong những tình tiết ấy và nhận ra giá trị của cuộc sống này. "Nguyện làm người bù đắp cho em" như lời giải đáp cho câu hỏi "Hy sinh thì được gì?". Và điều quan trọng nhất, khi ta hy sinh vì một điều gì đó mà không mưu cầu lợi ích hay sự đền đáp sau này, khi ta sống không phải để sống, sống không phải để hưởng thụ, mà sống để chân thành. Tự khắc, cuộc sống cũng sẽ chân thành vì ta.


 

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI - NGUYỆN LÀM NGƯỜI BÙ ĐẮP CHO EM - TÁC GIẢ: VĂN TÚ

     Tác giả Văn Tú, một giảng viên đại học, chuyên ngành Khoa học máy tính, một ngành được cho là khá khô khan và hiếm sinh viên nữ. Tuy nhiên không vì thế mà tác giả đánh mất đi sự lãng mạn và trí tưởng tượng bay bổng vốn có của mình. Thay vào đó, tác giả đã thổi hồn vào những tác phẩm văn chương của mình vừa đầy tính học thuật, những dòng code cũng trở nên đầy thi vị và lung linh hơn. Bên cạnh đó, tác giả luôn mang đến những triết lý nhân văn một cách nhẹ nhàng, sâu lắng và đáng suy ngẫm. Văn Tú yêu thích văn chương từ nhỏ và bắt đầu trau dồi viết lách từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường trung học phổ thông. Tuy nhiên mãi đến năm 2020 cô mới cho ra mắt bạn đọc tác phẩm mang tên "Nguyện làm người bù đắp cho em". Mặc dù đây là tác phẩm đầu tiên được xuất bản của Văn Tú nhưng lại không phải là tác phẩm đầu tay của cô.

    Được biết, trước "Nguyện làm người bù đắp cho em", tác giả đã viết khá nhiều truyện nhưng do chưa có đủ điều kiện cũng như tự nhận thấy lối hành văn chưa đủ chiều sâu như mong đợi nên Văn Tú vẫn cần thêm thời gian trau chuốt để những đứa con tinh thần được hoàn thiện nhất có thể. Chính vì lẽ đó, với sự chuẩn bị chỉnh chu cả về hình thức lẫn nội dung, "Nguyện làm người bù đắp cho em" hứa hẹn sẽ là một món khai vị làm hài lòng độc giả, đồng thời cũng là món chính đầy cung bậc cảm xúc cùng với những góc nhìn đa chiều và không kém phần hồi hộp đối với bạn đọc. Và dĩ nhiên, cuối cùng, tác phẩm sẽ đọng lại trong lòng người đọc những hài lòng và luyến lưu khó tả.

    
Ảnh: Sách "Nguyện làm người bù đắp cho em" - Tác giả: Văn Tú

    

     


BÉ MƯA

Sáng đi chợ, hai mẹ con mắc mưa. Mưa tới nhanh đến nỗi không kịp dừng xe để lấy áo mưa mà mặc. Luýnh qua luýnh quýnh cuối cùng cũng mở được ...